info@yourcompany.com
 Mon–Sat: 7:00–19:00
 1-800-1234-567

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân hiệu quả nhất

Chế độ ăn cho người tập gym đặc biệt quan trọng. Nó không chỉ đòi hỏi đủ dinh dưỡng mà còn phải phù hợp với thể trạng và nhu cầu thực tế của người tập.

Gym là môn thể thao nặng hao tốn nhiều năng lượng của cơ thể, nếu tập không đúng, quá sức hay ăn uống thất thường sẽ gây hại đến sức khỏe. Vì vậy chế độ ăn cho người tập gym giảm cân cần khoa học, hợp lý sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ năng lượng, đáp ứng nhu cầu vận động và trao đổi chất để đảm bảo sức khỏe
che-do-dinh-duong
 
Tập thể hình giúp cho cơ thể dẻo dai, cường tráng. Tuy nhiên, các động tác vận động mạnh, đòi hỏi người tập phải có một sức khỏe, sức đề kháng tốt. Tùy theo số giờ tập và cường độ tập mà mỗi cá nhân cần phải biết chọn thực phẩm để cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu hàng ngày.

Trong quá trình luyện tập, phải đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Theo khảo sát cho thấy, chế độ ăn uống cho vận động viên thể hình từ 2900 – 3000calo / ngày.

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

a. Các thực phẩm thuộc nhóm ngũ cốc: bánh mỳ, khoai củ,..
Những loại sản phẩm này khi vào cơ thể người đều cho ra cùng chất duy nhất đó là đường glucose, đây là 1 chất rất quan trọng cho với cơ thể nhưng nếu chúng ta kiểm soát chúng không tốt thì sẽ dễ gây ra béo phì.

b. Thực phẩm thuộc nhóm chất béo như: dầu mỡ, bơ, pho mát,…

Không nên ăn các loại chất béo bão hòa hay còn gọi là mỡ động vật (trừ mỡ cá biển là loại chất béo tốt có lợi cho tim mạch). Cần lưu ý chất béo trong khẩu phần ăn hằng ngày, 1 lượng nhỏ chất béo cũng cho chúng ta 1 lượng calo rất lớn ảnh hưởng đến việc quản lý cân nặng của chúng ta.

c. Protein hay chất đạm

Đây là 1 chất rất quan trọng trong việc xây dựng phát triển cơ bắp, protein có mặt nhiều trong các món ăn: thịt, cá, trứng, sữa.

Các bạn tập thể hình gym thì cần ăn loại chất này nhiều để đáp ứng nhu cầu cơ thể, tuy nhiên nên ăn các loại thịt nạc (chứa ít mỡ) để đảm bảo sức khỏe và duy trì thành tích thể thao.

d. Và chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân cần đúng thời điểm, điều này sẽ giúp não bộ, trí nhớ, các chế độ sinh học mới cho cơ thể hoạt động tốt hơn, thức ăn đưa vào sẽ tích trữ thành mỡ hay lúc nào thì biến thành năng lượng hoạt động khi tập gym.

Việc ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ và thực hiện các bài tập đầy đủ sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhanh lượng mỡ thừa khi bạn tập bộ môn thể thao gym.
329 views
Các tin khác
ĐĂNG KÍ TẬP THỬ
Phòng tập GYM và Yoga chuẩn 5 sao 1 BUỔI MIỄN PHÍ!


DAds